Bàn về thuật ngữ “Boutique Event” và các Công ty event linh hoạt

Gần đây, giới marketer hay event planner thường nói nhiều đến thuật ngữ “boutique event”. Thuật ngữ này nêu ra một cách tiếp cận cho người tổ chức sự kiện, nó vừa cũ lại vừa mới và nó là hệ quả tất yếu của một thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Boutique event là gì?

Nói đến “boutique”, chúng ta sẽ ngay lập tức liên tưởng đến các gian hàng sang trọng với các cô bán hàng xinh như mộng, thường toạ lạc trong các khu phố, khách sạn thời thượng, với các mặt hàng thời thượng không kém. Boutique, từ chỗ là một danh từ, dần biến thành một tính từ thể hiện một phong cách mới, cực kỳ sang trọng, vô cùng ấm cúng và nhất quán đến góc tận cùng của chi tiết cá nhân.

Để hiểu thêm về tính từ “boutique”, hãy tưởng tượng rằng mình vừa check-in một khách sạn sang trọng, bước vào phòng, thoảng trong khứu giác một mùi hương quen thuộc, đưa mắt nhìn mọi thứ bài trí trong phòng thân thuộc lạ lùng, ngả lưng xuống tấm nệm và cảm nhận sự êm ái, có tiếng gõ cửa phòng với câu chào lễ phép kèm theo tên gọi thân mật của khách, người phục vụ bưng trên tay loại đồ uống ưa thích … Khách sạn ấy quả thực đã đạt đến cảnh giới cao nhất khi làm cho 5 giác quan của khách hàng đều được thoả mãn với một cách rất riêng tư. Đó chính là  một “boutique hotel”.

Loại hình công ty sự kiện

Trong ngành tổ chức sự kiện, có thể tạm xác định 3 loại hình công ty: 1. Large agency – Công ty quy mô; 2. Boutique firm – Công ty linh hoạt; 3. Independent planner – Nhà tổ chức sự kiện tự do. Căn cứ và cách phân loại ấy, chúng ta dễ dàng nhận thấy các điểm mạnh và yếu cơ bản vốn đi kèm với tên gọi của từng tổ chức.

Phân tích thế mạnh các loại hình

Ví dụ với một large agency, điểm mạnh dễ thấy nhất là bộ máy lớn, quy trình chặt chẽ … independent planner lại hoạt động dựa trên uy tín, quan hệ cá nhân và giá thành thấp … riêng với một boutique firm, mà CAT Event là một tổ chức điển hình, là những công ty luôn đảm bảo mang lại sự gần gũi nhất và dễ dàng thấu hiểu nhu cầu, mục đích khách hàng của mình.

Ngoài ra, nó là một tổ chức đủ linh hoạt để có thể bước qua những “lằn ranh đỏ” vốn hạn chế sáng tạo trong một event như sự quan liêu, sự tiêu tốn thời gian chờ đợi nhiều cấp ký duyệt, và các tình huống không thay đổi kịp theo nhu cầu khách hàng. Cuối cùng nhưng không kém quan trọng, với 2 thế mạnh vừa kể trên, một boutique firm như CAT Event có sứ mạng và có đủ điều kiện tạo nên những event độc nhất vô nhị, nó không cần không gian quá lớn, không quá đông người, cũng không quá hoành tráng nhưng thiếu hiệu quả … Nó đi vào chi tiết cá nhân, tối giản mọi thứ để tối đa hoá sự hài lòng của những “key person” thực sự, những người có tiếng nói quyết định trong giao dịch.

Xu hướng người làm Marketing – Sự kiện

Trong bối cảnh thị trường có tỷ trọng cung trên cầu ngày càng lớn, người làm marketing – sự kiện luôn phải vận dụng kiến thức của mình để tư duy và tiếp cận những điều thực sự mới mẻ, sao cho nó đề cao hiệu suất của bộ máy và hiệu quả đầu tư. Những boutique firm thật sự sẽ có cơ hội nắm chắc thị trường, thị phần của riêng mình để cùng khách hàng, những người bạn thấu hiểu nhau sáng tạo nên những sự kiện độc đáo nhất, mang lại hiệu quả mỹ mãn nhất.

Ảnh: Một trong những Boutique event do CAT Event tổ chức, với số lượng khách tối giản, toàn bộ đều là người quyết định mua biệt thự thuộc dự án của chủ đầu từ Green Ever. Khách hàng làm quen với nhau như thể chọn hàng xóm, được chăm chút tỉ mỉ, chu đáo và sang trọng.

Văn Tuấn – CEO CAT Event – 11.06.2019