“Áp di động đa dụng – Branded Multi-Use Apps” mang thương hiệu riêng – Một xu thế công nghệ tổ chức sự kiện tuyệt vời

Áp đa dụng thương hiệu, một xu hướng sống, một công cụ tuyệt vời của marketing, bởi vì những lý do:

Luôn ở bên khách hàng – 24.7.365.

Một kênh marketing trực tiếp mang đến thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ.

Tạo giá trị thương hiệu và quảng bá, nó nhìn như một bảng quảng cáo, hiện diện ngay trong smart phone nhiều người, làm cho thương hiệu của bạn nổi bật hẳn so với đối thủ.

Tăng khả năng tiếp cận, mang lại lợi ích cho khách hàng khi lợi ích đó xuất hiện, ví dụ khuyến mãi, thưởng … tạo khách hàng trung thành

Phần mềm ứng dụng chạy trên smart phone đã trở nên một phần không thể thiếu trong cuốc sống thường nhật. Và dĩ nhiên, ngành sự kiện cũng không đứng ngoài trào lưu đó. Áp thương hiệu đưa đến những cơ hội không giới hạn tiếp cận người tham dự một sự kiện ngay trên tay họ, nơi mà “thú cưng” smart phone dường như đã đăng ký thường trú.

Áp đã phổ biến trong ngành công nghiệp chỉ ít lâu, nhưng nó đang tăng tiến mạnh trong những năm gần đây. Giờ đây, người ta có thể tuỳ chỉnh một Áp đến mức mà ai đó, thoạt nhìn, sẽ nghĩ đó là Áp được viết ra dành riêng cho sự kiện đó (!) Đồng thời, Áp sẽ nâng tầm và cá nhân hoá các trải nghiệm.

Vậy Trend này có nghĩa gì cho nhà hoạch định sự kiện (event planners)?

Bạn có thể dùng Áp (branded multi-use apps) để kết nối với người tham gia và kết giao trước, trong, và sau sự kiện. Một Áp ổn sẽ giúp bạn những việc như giữ vé (chỗ); cá nhân hoá lịch trình sự kiện; khảo sát; bỏ phiếu bầu cái gì đó hoặc cho chương trình lucky draw … và nhiều thứ khác mà bạn có thể nghĩ ra.

Và Trend này có nghĩa gì cho trung tâm tổ chức sự kiện (event venues)?

Đối với các trung tâm này, đặc biệt là khách sạn, Áp có thể giúp tạo ra thật nhiều trải nghiệm cho người truy cập tuỳ chỉnh. Qua Áp, khách có thể kiểm soát phòng của họ thậm chí truyền đạt với Chabots (một phần mềm tương tác với khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo) giúp tìm những danh lam thắng cảnh lân cận.

Các trung tâm sự kiện có thể tạo ra Áp tuỳ chỉnh kiểu này đề chia sẻ thông tin cần thiết như bản đồ, các mẩu tin lịch sử, thậm chí cả tính cách của các nhân viên độc đáo kiểu như sân vận động Wembley ở thủ đô London nước Anh đã làm rất tốt.

Ở đó họ tổ chức du lịch quanh năm. Thay vì nhọc công tốn sức để cung cấp một loại “trải nghiệm cứng”, họ tạo ra các màn hình tương tác sống động thông qua các Áp. Bằng cách này người tham quan có thể quét một số áo bất kỳ và xem mọi chi tiết số liệu liên quan, họ xem video 360 độ về những cuộc họp báo, các trận đấu và những điều kỳ thú khác mà một tour truyền thống chẳng thể nào đem lại được.

Áp thương hiệu hoạt động thế nào?

Tư cách hội viên của bạn đã dùng Áp này để tạo ra phép thuật – nói một cách dễ hiểu. Tại sự kiện Xperience17, phần mềm quản lý hội viên đã mang cả thế giới của Harry Potter vào hiện thực sống động. Sử dụng một Áp dành riêng, nhóm tổ chức đã mang Potter World vào cuộc sống, kết hợp các thành phần trò chơi để kết giao, tạo ấn tượng, và làm cho sự học hỏi trở nên dễ dàng hơn.  

Được chấp nhận bởi một tỷ lệ đáng kinh ngạc lên đến 88% lượng người tham gia. Áp đã sắp xếp mọi người vào trong các nhóm – “houses” để cạnh tranh lẫn nhau. Họ kiếm điểm cho nhóm – “house” của mình bằng cách quét mã QR và check-in. Khi mà mọi người đã vào trong phòng họp. Áp lại gửi một thông báo thúc giục cho mọi người biết họ đã đến sân ga chín ba phần tư – Platform 9 ¾  – Frequent trains ran to help dream.

Biên soạn: Phan Văn Tuấn