Nội dung bài viết
Year End Party (YEP) là một chương trình được công ty tổ chức thường niên vào dịp cuối năm nên còn có tên gọi là tiệc cuối năm hay tiệc tất niên. Buổi tiệc này có ý nghĩa như một lời tổng kết, tri ân và vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc trong một năm vừa qua, cùng nhau nhìn lại những thành quả đã đạt được trong năm và đề ra mục tiêu, phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo. Buổi tiệc Year End Party được tổ chức long trọng, hoành tráng với sự tham gia của tất cả lãnh đạo, nhân viên trong công ty. Vì vậy, đây cũng được xem là dịp để các nhân viên, phòng ban có cơ hội tiếp xúc và gắn kết với nhau.
Ý nghĩa của Year End Party mang lại là vô cùng lớn. Do đó, các công ty thường rất chú trọng đến bữa tiệc này, thường đầu tư mạnh tay để tạo nên một bữa tiệc thật hoành tráng và đáng nhớ. Để đạt được điều này, không thể thiếu các bước chuẩn bị kỹ lưỡng từ lên chủ đề, xây dựng kịch bản Year End Party, lựa chọn địa điểm và thời gian tổ chức, lên danh sách khách mời tham dự, tập duyệt các tiết mục văn nghệ,…
Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây CAT EVent sẽ hướng dẫn các bước xây dựng kịch bản year end party chi tiết và mẫu kịch bản kèm lời dẫn, các bạn có thể tham khảo để viết kịch bản cho buổi tiệc cuối năm của công ty mình nhé!
Các bước xây dựng kịch bản Year End Party
Bước 1: Chọn chủ đề, lên ý tưởng kịch bản
Một chủ đề mới lạ, một ý tưởng concept hấp dẫn được xem như “chìa khóa” thành công của buổi tiệc Year End Party. Kịch bản Year End Party phải vừa thể hiện ý nghĩa và thông điệp của buổi tiệc, vừa tạo được ấn tượng và thu hút những người tham gia.
Kịch bản Year End Party rất đa dạng và không giới hạn trong một khuôn khổ nào cả, công ty có thể sáng tạo ra những phong cách độc đáo riêng. Một số ý tưởng mà công ty có thể tham khảo như: kịch bản Year End Party theo phong cách Tết Việt Nam với tông màu chủ đạo là màu đỏ kết hợp với các chi tiết liên quan như cành đào, đèn lồng, pháo hoa,… kịch bản Year End Party tổ chức ngoài bãi biển, kịch bản Year End Party phong cách Gala Dinner ấm cúng kết hợp với tiệc khiêu vũ, kịch bản Year End Party kết hợp team building,…
Bước 2: Lập danh sách khách mời tham dự
Số lượng khách mời tham dự buổi tiệc Year End Party sẽ tùy thuộc vào quy mô và nội dung của bữa tiệc. Cần lên danh sách khách mời sao cho phù hợp, tránh trường hợp số lượng khách tham gia quá đông, dẫn đến tình trạng quá tải, mất kiểm soát và gây ra những rắc rối không đáng có cho bữa tiệc.
Để đảm bảo lập đúng danh sách và số lượng, công ty có thể tham khảo quy trình sau:
- Bước 1: Thống nhất số lượng và cơ cấu khách mời tham dự tương ứng với quy mô buổi tiệc Year End Party.
- Bước 2: Lập danh sách khách mời tham dự, bao gồm những khách VIP, nhân viên công ty, khách hàng, đối tác. Công ty cũng có thể mời một số cơ quan báo chí đến chụp hình và truyền thông về buổi tiệc.
Thiệp mời nên được gửi trước ngày tổ chức tiệc khoảng 10 đến 15 ngày để khách mời sắp xếp thời gian.
Bước 3: Xác định thời gian, địa điểm tổ chức
Thời gian tổ chức Year End Party cần được ấn định sao cho phù hợp với thời gian rảnh của đa số khách mời, thông thường sẽ vào cuối tuần của tuần cuối tháng. Công ty cũng lưu ý là không nên tổ chức buổi tiệc quá muộn, thời gian sự kiện quá ngắn khiến cho buổi tiệc không đạt được mục đích hay quá dài khiến khách mời nhàm chán. CAT Event gợi ý các công ty nên tổ chức vào khung giờ từ 18h00 và kéo dài tầm 150 phút.
Về địa điểm tổ chức, công ty có thể chọn tổ chức bữa tiệc với không gian trong nhà (khách sạn, nhà hàng, trung tâm hội nghị,…) hoặc tổ chức ngoài trời (bãi biển, khu du lịch,…) tùy theo chủ đề và ý tưởng đặt ra. Yêu cầu về địa điểm gồm có: địa chỉ dễ tìm, gần trung tâm, có sân khấu rộng rãi, không gian tương xứng với số lượng khách mời, có bãi để xe rộng rãi.
Bước 4: Chuẩn bị các tiết mục trong kịch bản Year End Party
Các tiết mục trong kịch bản Year End Party bao gồm chương trình văn nghệ và phần tiệc.
- Chương trình văn nghệ trong kịch bản Year End Party có thể là các chương trình ca nhạc, hát, nhảy, múa, khiêu vũ, cuộc thi giữa các phòng ban,… được thực hiện bởi nhân viên hoặc nghệ sĩ khách mời, tiết mục vinh danh và trao thưởng cho nhân viên xuất sắc, chương trình bốc thăm trúng thưởng,…
- Phần tiệc có thể được tính theo số lượng bàn hoặc theo số lượng món ăn, với đầy đủ các món như món khai vị, món chính, món tráng miệng và nước uống.
Bước 5: Lựa chọn MC cho chương trình
MC là linh hồn của bất kỳ loại hình sự kiện nào. Chính vì thế khi lựa chọn MC, công ty phải cân nhắc lựa chọn người phù hợp giống như “chọn mặt gửi vàng”. Với các tiêu chí như: vui vẻ, hoạt bát, năng động, có ngoại hình dễ nhìn…
Nếu nhân viên trong công ty không đáp ứng được những yếu tố cần thiết của người làm MC. Thì công ty có thể xem xét đến việc thuê MC bên ngoài. MC gồm 2 người, 1 nam và 1 nữ; sẽ tạo được sự giao lưu hơn với khán giả. Phần này phải nằm trong kịch bản Year End Party
Bước 6: Dự trù ngân sách
Dự trù ngân sách là bước rất quan trọng khi lên kịch bản Year End Party. Công ty phải lên phương án dự trù ngân sách sát với các khoản cần phải chi, gồm có: chi phí thuê địa điểm tổ chức sự kiện, đồ ăn, thức uống, vật dụng trang trí (hoa, bóng bay,…), thuê âm thanh ánh sáng, mời nghệ sĩ đến biểu diễn văn nghệ, chi phí in ấn banner, thiệp mời, thuê thợ chụp ảnh, quay phim, chi phí dự phòng, chi phí phát sinh,…
Xây dựng kịch bản Year End Party
Kịch bản Year End Party chi tiết, rõ ràng sẽ giúp cho ban tổ chức có thể kiểm soát chương trình tốt hơn, người tham dự cũng nắm được các tiết mục sẽ diễn ra để dễ dàng theo dõi. Một kịch bản Year End Party cần có những hạng mục sau:
- Số thứ tự của các tiết mục được trình diễn trong buổi tiệc.
- Tổng thời lượng của chương trình Year End Party và thời gian dự kiến của các tiết mục để ban tổ chức sắp xếp và phân bổ sao cho hợp lý.
- Tên gọi của tiết mục, giúp cho ban tổ chức dễ dàng phân loại các tiết mục của kịch bản Year End Party.
- Nhân sự thực hiện của từng tiết mục để MC có thể giới thiệu đúng tên người thực hiện lên biểu diễn.
- Kịch bản MC chi tiết kèm lời dẫn.
- Ghi chú về các yếu tố cần có để hỗ trợ cho tiết mục như đạo cụ, âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng sân khấu,…
Mẫu kịch bản Year End Party gồm có 4 phần chính:
- Phần mở đầu thường sẽ có lời chào khai mạc chương trình, tuyên bố lý do, giới thiệu về công ty và các khách mời tham dự bữa tiệc, các tiết mục văn nghệ mở màn,…
- Phần nghi lễ: bài phát biểu của ban lãnh đạo và vinh danh, khen thưởng nhân viên xuất sắc,…
- Phần tiệc: Mọi người cùng nâng ly chúc mừng và khai tiệc, ăn uống, có thể đan xen các tiết mục văn nghệ, ca nhạc hoặc giao lưu.
- Phần kết: Thông báo kết thúc và gửi lời cảm ơn đến toàn bộ khách mời đã đến tham dự buổi tiệc Year End Party.
Mẫu kịch bản Year End Party kèm lời dẫn chương trình
Một kịch bản Year End Party kèm lời dẫn được trau chuốt, vừa thể hiện sự trang trọng, vừa mang nét tươi vui sẽ tạo nên những ấn tượng khó quên cho khách mời tham dự buổi tiệc.
Phần mở đầu
Kính thưa quý vị, chỉ còn ít phút nữa chương trình tiệc year end party của chúng ta sẽ chính thức bắt đầu. Kính mời toàn bộ các quý vị khách mời chúng ta tiến vào hội trường, ổn định chỗ ngồi, cùng nhau tập trung hướng lên sân khấu để chương trình xin phép được bắt đầu. Xin chân thành cảm ơn! ( Mc voice off 3 lần để ổn định chương trình)
MC bắt đầu chương trình và giới thiệu tiết mục mở màn cho buổi tiệc: “Để mở màn cho chương trình tất niên ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng hướng lên sân khấu để thưởng thức tiết mục … (tên tiết mục) đến từ vũ đoàn/ca sĩ … (tên vũ đoàn/ca sĩ)”.
Khi tiết mục kết thúc, MC tiếp tục dẫn: “Xin cảm ơn tiết mục mở màn đến từ vũ đoàn/ca sĩ … (tên vũ đoàn/ca sĩ)”.
Phần nghi lễ
Để mở đầu cho phần lễ, MC giới thiệu về thước phim ngắn ghi lại hành trình trong một năm của công ty: “Kính thưa quý vị khách quý, có thể nói năm vừa rồi là một năm đầy thử thách, nhưng nhờ có sự đồng hành và cống hiến của toàn thể nhân viên, đối tác, nhà cung cấp và khách hàng, chúng ta đã vượt qua tất cả để hôm nay được ngồi lại cùng nhau trong buổi tiệc này. Ngay sau đây, xin kính mời các vị khách quý cùng hướng mắt lên sân khấu để xem một đoạn phim ngắn ghi lại hành trình một năm vừa rồi chúng ta đã trải qua những gì.
(Chiếu video)”.
MC giới thiệu phần phát biểu của đại diện ban lãnh đạo: “Tiếp theo chương trình, … (tên MC) xin trân trọng kính mời ông/bà …, chức vụ … lên sân khấu. Ông/bà có đôi lời phát biểu muốn gửi đến toàn thể quan khách. Xin trân trọng kính mời!”.
Sau khi ban lãnh đạo phát biểu xong, MC tiếp tục dẫn đến phần vinh danh, trao giải cho nhân viên xuất sắc: “Kính thưa toàn thể quý vị khách quý, để có được buổi lễ ngày hôm nay, không thể không nhắc đến sự cống hiến của toàn bộ nhân viên công ty … (tên công ty). Để gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc, công ty đã chuẩn bị những món quà dành tặng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.
Sau đây, MC … (tên MC) xin mời những nhân viên có tên sau hãy cùng tiến lên sân khấu để nhận những món quà này. Và xin kính mời ông/bà … đại diện cho ban lãnh đạo lên sân khấu để trao quà.
Xin trân trọng kính mời!”.
Phần tiệc
MC dẫn đến phần khai tiệc Year End Party: “Tiếp nối chương trình, MC… (tên MC) trân trọng kính mời ông/bà … lên sân khấu để cùng nâng ly chúc mừng và khai tiệc.
Trong không khí hân hoan và vui tươi của buổi tiệc ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng đứng dậy, nâng cao những ly rượu của mình để chúc mừng cho buổi tiệc, cùng như chào đón một năm mới phát triển và thành công hơn nữa”.
Sau khi đã cùng nhau nâng ly chúc mừng, MC sẽ mời mọi người bắt đầu nhập tiệc: “Mời quý vị khách quý chúng ta cùng nhập tiệc. Đừng quên rằng, chúng ta còn rất nhiều tiết mục văn nghệ và trò chơi hấp dẫn ở phía sau. Vì vậy, xin mời quý vị ở lại cùng với chúng tôi đến cuối chương trình để không bỏ lỡ bất kỳ điều thú vị nào. Chúc quý vị dùng bữa ngon miệng.”
MC sẽ dựa theo kịch bản Year End Party để dẫn tiếp các phần tiếp theo:
- Phần minigame: “Kính thưa quý vị, để tăng thêm phần sôi động cho buổi tiệc ngày hôm nay, xin mời mọi người cùng nhau tham gia một trò chơi nhỏ”. MC chủ trì cho trò chơi.
- Phần bốc thăm may mắn: “Thưa quý vị, tiết mục được mong đợi nhất ngày hôm nay là bốc thăm may mắn đã đến, rất nhiều phần quà có giá trị đang chờ đón. Để không mất nhiều thời gian hơn nữa, MC … (tên MC) xin mời ông/bà … lên sân khấu và bốc thăm để chọn ra những con số may mắn nhất. Xin trân trọng kính mời!”. Sau khi đã bốc xong số phiếu tương ứng với số giải thưởng đề ra, MC nhận lá phiếu và đọc to con số may mắn 3 lần, mời chủ nhân của con số lên sân khấu nhận thưởng.
- Phần giao lưu văn nghệ: MC lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ để khuấy động cho buổi tiệc. Khi kết thúc tiết mục, MC có thể đề nghị mọi người vỗ tay để tán thưởng.
Phần kết thúc
Kính thưa toàn thể quý vị, những ngày cuối cùng của năm cũ đang dần trôi qua, bữa tiệc tất niên year end party ngày hôm nay chính là nút giao cho năm cũ và năm mới, chỉ còn một chút thời gian ngắn nữa thôi, chúng ta sẽ phải tạm xa nhau, tạm gác lại công việc để trở về với gia đình, với với quê hương đón năm mới.
Trước thời khắc chia tay với toàn thể quý vị, cho phép MC …………….. và ban tổ chức gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới quý vị đã cùng tụ họp nhau trong bữa tiệc ý nghĩa này và xin gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể quý vị, chúc cho công ty ngày một thăng tiến và phát triển và một lần nữa chúc mừng năm mới tới đại gia đình công ty…
Và trước khi ra về, xin mời toàn thể quý vị chúng ra cùng bước lên sân khấu chụp những tấm ảnh kỷ niệm cho bữa tiệc này. Xin mời.
Bài viết trên đây CAT Event đã hướng dẫn bạn cách xây dựng kịch bản Year end party và gợi ý mẫu kịch bản kèm lời dẫn chương trình tham khảo, chúng tôi hy vọng quý doanh nghiệp sẽ có được buổi tiệc tất niên cuối năm thật trọn vẹn.
Và nếu bạn mong muốn buổi lễ của bạn trở nên thành công và đặc biệt hơn trong mắt đối tác, khách hàng, bạn có thể liên hệ với CAT Event để được nhận tư vấn miễn phí cũng như lên một kế hoạch, kịch bản chi tiết cho chương trình của mình.
CAT Event với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, kết hợp với nhiều doanh nghiệp lớn, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những bữa tiệc theo concept riêng độc đáo, mới lạ, để lại nhiều dấu ấn trong lòng người tham dự với mức chi phí cực kỳ hợp lý.
>> Xem thêm: Tổng hợp những mẫu Backdrop Year End Party đẹp, ấn tượng