Một sự kiện có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp, có thể cơ bản phân thành 2 nhóm yếu tố như sau:
- Yếu tố bên trong: như loại sự kiện, tình hình tài chính của doanh nghiệp
- Yếu tố bên ngoài: như khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, pháp lý của sự kiện, chính trị ảnh hưởng, văn hoá vùng miền, khí hậu thời tiết…
Hôm nay CAT Event sẽ bàn về yếu tố vùng miền ảnh hưởng đến sự kiện như thế nào nhé.
Văn hoá vùng miền ảnh hưởng đến ý tưởng và dàn dựng tổ chức sự kiện

Một agency chuyên nghiệp phải có hiểu biết sâu sắc về văn hoá vùng miền nơi có sự kiện tổ chức. Một sự kiện có thể đậm đà bản sắc một nền văn hoá cá biệt hoặc cũng có thể là sự kiện kết hợp nhiều nền văn hoá giao thoa. Và nếu không có vốn kiến thức rộng về văn hoá thì ageny có thể bị nhầm lẫn hoặc lẫn lộn các nền văn hoá với nhau, gây nên kết quả không đáng có, do đó khi tổ chức một sự kiện đặc biệt là các sự kiện văn hoá thì phải vô cùng cẩn trọng và có sự tìm hiểu nghiên cứu kĩ càng về văn hoá vùng miền.
Văn hoá vùng miền sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khâu lên ý tưởng và kế đó là khâu dàn dựng tổ chức. Một event biết kết hợp chính xác sẽ đem đến hiệu quả cực lớn cho thành công của sự kiện, giúp sự kiện mang một màu sắc độc đáo và duyên dáng riêng biệt, tạo nên thương hiệu cho doanh nghiệp tổ chức, và gây cảm tình tốt đối với khách hàng và đối tác.

Ảnh hưởng của vùng miền khi cung ứng dịch vụ sự kiện
“Nhập gia tuỳ tục” – đây là một câu nói của ông cha ta từ xưa nhưng đến bây giờ vẫn luôn luôn chính xác, trên mảnh đất Việt Nam hình chữ S, đi từ vùng này sang vùng khác thì có những sự khác biệt rất rõ ràng trong văn hoá, trong suy nghĩ, trong cách sống… Và sự khác biệt đó càng rõ nét hơn nếu có khoảng cách địa lý càng xa nhau.
CAT Event đã từng tổ chức gần 1000 sự kiện từ Bắc chí Nam, từ rừng sâu núi cao đến ngoài khơi xa biển đảo nên càng cảm nhận rõ những đổi thay ở mỗi vùng đất đặt chân tới, người làm kinh doanh phải am hiểu và có cách hành xử phù hợp với từng đối tượng khách hàng ở mỗi vùng miền khác nhau để đạt được thành công ở mọi nơi trên đất nước. Có thể hiểu nôm na như sau, khách hàng miền Bắc yêu cầu khắt khe và phải đúng với thoả thuận ban đầu không vì bất cứ lý do gì, khách hàng miền Trung quan tâm nhiều đến chi phí hợp lý, khách hàng miền Nam trọng hiệu quả. Và kinh nghiệm tổ chức sự kiện thành công cho mỗi vùng miền chính là phải tìm hiểu trước, đi “tiền trạm” để nắm rõ trước khi làm bất cứ điều gì và có kế hoạch dự phòng cho mỗi sự kiện.