Nội dung bài viết
Cụm từ “hội chợ – triển lãm” được sử dụng trong văn nói thông thường hoặc kinh doanh được nghe nhắc đến rất nhiều, nhưng nó thực ra là hai cụm từ riêng biệt, và được sử dụng với mục đích hoàn toàn khác nhau
VẬY, HỘI CHỢ LÀ GÌ?
Hội chợ là nơi tụ tập đông người, có nhiều hoạt động vui chơi hoặc thương mai khác nhau và có thời gian rất đa dạng tuỳ theo mục đích tổ chức, có thể là một buổi hoặc nhiều tuần lễ.
Đây là nơi hoạt động trưng bày, tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm, được quy hoạch với quy mô và diện tích khá lớn. Mục tiêu của hội chơ là thu hút một lượng lớn khách hàng đến tham quan, mua sắm trực tiếp trong hội chợ, đồng thời thúc đẩy các giao dịch về tiêu thụ sản phẩm, kí kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp tham gia.
TRIỂN LÃM LÀ GÌ?
Triển lãm là nơi tổ chức việc trưng bày các sản phẩm, tranh ảnh, hàng hoá hoặc văn hoá. Triển lãm được tổ chức trong một địa điểm nhất định và trong một khoảng thời gian nhất định, và thông thường thì không có hoạt động giao dịch mua bán gì diễn ra trong triển lãm, vì vậy nên triển lãm không được tổ chức thường xuyên như hội chợ.
Do có mục đích và cách thức vận hành gần giống nhau nên hiện nay hội chợ và triển lãm dần dần không phân biệt rõ ràng nữa, và chuyển biến dần thành cụm từ thương mại. Có thể phân biệt thành 2 loại hình hội chợ triển lãm thương mại hiện nay là: trong nhà và ngoài trời.
LỢI ÍCH KHI THAM DỰ HỘI CHỢ TRIỂN LÃM
- Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng
- Giao lưu, gặp gỡ, mở rộng thị trường
- Thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
- Trao đổi kinh nghiệp và xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước
- Thăm dò thị trường
Với thâm niên hơn 16 năm trong nghề, CAT Event có thế mạnh trong việc tổ chức các hội chợ triển lãm có concept, có điểm nhấn riêng, đặc biệt là các hội chợ triển lãm cần đầu tư nhiều về ý tưởng tổ chức và trang trí, rất mong được hợp tác với quý khách.