Lễ ra mắt sản phẩm

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm giúp doanh nghiệp bước đầu tiếp cận thị trường thông qua các hoạt động giới thiệu quảng bá sản phẩm, đồng thời kích thích người tiêu dùng lan truyền nhận thức về sản phẩm và tạo hiệu ứng truyền thông tốt cho doanh nghiệp.

MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC TỔ CHỨC LỄ RA MẮT SẢN PHẨM

Tuỳ vào phương hướng bán hàng của mỗi doanh nghiệp sẽ đề ra các mục tiêu khác nhau cho mỗi lễ ra mắt sản phẩm, nó cũng đóng vai trò quan trọng khi quảng bá hình ảnh và thương hiệu cho doanh nghiệp.

  • Giới thiệu sản phẩm đến với công chúng
  • Giúp người dùng trải nghiệm thực tế
  • Khuyến khích khách mời mua sản phẩm
  • Dò xét phản hồi thị trường, thông qua đó có sự điều chỉnh sản phẩm hoặc phương án bán hàng
  • Cập nhật xu thế mới
  • Kết nối với các nhóm đối tượng khách hàng có xu hướng sử dụng nhiều với sản phẩm hoặc với các đối tác có tương tác nhiều với khách hàng sử dụng sản phẩm
  • Quảng bá thương hiệu, khẳng định uy tín và niềm tin thương hiệu với thị trường
  • Lan truyền hiệu ứng truyền thông hiệu quả
Lễ ra mắt sản phẩm
Lễ ra mắt sản phẩm

CÁC LOẠI HÌNH TỔ CHỨC

Bí quyết cho một lễ ra mắt thành công là lựa chọn được loại hình tổ chức phù hợp, để làm được điều đó cần xác định rõ ràng mục tiêu ưu tiên của buổi lễ là gì để có sự lựa chọn phù hợp.

Có nhiều loại hình tổ chức, mỗi một loại hình có chiến lược và hình thức tổ chức khác nhau, có thể phân chia cơ bản như sau:

  • Tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm – phương án nhanh nhất và ít tốn chi phí, hầu hết nằm ở chi phí mời các cơ quan báo chí phù hợp
  • Event lauching – được tổ chức bài bản hơn rất nhiều và hầu hết đều có key moment đặc biệt phù hợp với sản phẩm và thông thường có mời người nổi tiếng, chi phí khá cao cho toàn chương trình
  • Roadshow – có nhiều hình thức như đi bộ, xe đạp, xe máy, xe hơi, xe buýt, tàu thuyền… và khâu pháp lý rất quan trọng cần có đủ thời gian chuẩn bị và lên kế hoạch kĩ lưỡng chi tiết
  • Activation – được tổ chức để khách hàng được dùng thử sản phẩm và trải nghiệm thực tế, đây là cách tiếp cận phổ biến nhất, chi phí thấp nhưng hiệu quả cao.
Hình thức lễ ra mắt sản phẩm mới
Hình thức lễ ra mắt sản phẩm mới

CAT Event với tiêu chí tạo nên những buổi lễ ra mắt độc lạ, ấn tượng đảm bảo sẽ đem đến sự hài lòng cho quý khách hàng nếu được lựa chọn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *