Cách phân loại quảng cáo

Có nhiều cách để phân loại các hình thức quảng cáo, cùng CAT Event tìm hiểu trong bài viết này nhé

Cách phân loại quảng cáo

PHÂN LOẠI THEO ĐỐI TƯỢNG QUẢNG CÁO

  • Đối tượng quảng cáo là người tiêu dùng: Đây là hình thức phổ biến nhất hiện nay, người tiêu dùng nhận thông tin quảng cáo và là đối tượng sử dụng sản phẩm được quảng cáo trực tiếp.
  • Đối tượng quảng cáo là cơ quan, xí nghiệp: Nhằm phục vụ cho các doanh nghiệp và hầu hết được gởi trực tiếp cho các doanh nghiệp. Loại hình này sẽ được phân hoá đa dạng tuỳ theo các lĩnh vực cụ thể, tại mỗi lĩnh vực sẽ có cách biến chuyển khác nhau.
PHÂN LOẠI THEO ĐỐI TƯỢNG QUẢNG CÁO

PHÂN LOẠI THEO KHU VỰC (ĐỊA LÝ)

Tuỳ theo nhu cầu sử dụng hoặc kinh phí vận chuyển để có giới hạn quảng cáo khác nhau, hầu hết sẽ phân loại theo Đông, Tây, Nam, Bắc, hoặc giới hạn khu vực nhỏ hơn trong tỉnh, thành phố…

PHÂN LOẠI THEO KHU VỰC

PHÂN LOẠI THEO HÌNH THỨC THỰC HIỆN

Quảng cáo trong nhà, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trực quan, quảng cáo digital, báo chí, mạng xã hội, truyền hình, radio… Tuỳ theo đặc thù của các hình thức quảng cáo để phân loại chi tiết hơn.

PHÂN LOẠI THEO HÌNH THỨC THỰC HIỆN

Quảng cáo trong nhà, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trực quan, quảng cáo digital, báo chí, mạng xã hội, truyền hình, radio… Tuỳ theo đặc thù của các hình thức quảng cáo để phân loại chi tiết hơn.

PHÂN LOẠI THEO HÌNH THỨC THỰC HIỆN

PHÂN LOẠI THEO MỤC ĐÍCH

Có vô vàn loại hình quảng cáo nếu phân loại theo mục đích, tuy nhiên có thể tạm thời chia thành 4 loại sau:

  • Sản phẩm và phi sản phẩm: Sản phẩm mà người tiêu dùng phải bỏ tiền ra để mua, sản phẩm hữu hình như đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm… hoặc phi sản phẩm – dịch vụ như du lịch, giải trí…
  • Thương mại và phi thương mại: Thương mại là các loại hình quảng cáo với mục đích kiếm lợi nhuận, còn phi thương mại là các loại hình quảng cáo phi lợi nhuận: tài trợ, từ thiện, chống tệ nạn, triển lãm văn hoá, cứu trợ…
  • Nhu cầu: Do các nhóm/hiệp hội/tổ chức thực hiện, dùng để kích thích một nhu cầu nào đó, ví dụ Hiệp hội nông sản Việt Nam thu hút các doanh nghiệp chế biến nông sản theo mùa…
  • Trực tiếp và gián tiếp: Trực tiếp là tác động phản hồi ngay, tăng nhu cầu mua sản phẩm (tặng phiếu mua hàng, tặng voucher, tặng quà, giảm giá…) và có thời hạn ngắn. Gián tiếp chủ yếu là dùng để quảng bá thương hiệu và có thời hạn là hết chiến dịch.
PHÂN LOẠI THEO MỤC ĐÍCH

Dựa theo bài viết trên hy vọng quý khách hàng đã có cái nhìn tổng quan và dễ dàng phân loại các loại hình quảng cáo để có sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp mình, CAT Event hân hạnh đồng hành và đem lại sự hài lòng trong dịch vụ quảng cáo cho quý khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *