Concept sự kiện và chủ đề cho sự kiện

Concept sự kiện là gì?

Concept sự kiện là ý tưởng chủ đạo, xuyên suốt toàn bộ sự kiện, từ trang trí cho đến set up dàn dựng và các hoạt động trong sự kiện. Concept chứa đựng định hướng và mục tiêu tổ chức, mang đến nhận thức cho người nhận. Có thể có nhiều idea trong cùng một concept và có link đến nhau, tạo nên một thể thống nhất cho toàn chương trình.

Khi muốn truyền tải một thông điệp về sản phẩm thông qua sự kiện thì phải xây dựng một ấn tượng trong đầu những người tham dự hội nghị, người Tổ chức sự kiện không thể quả qua cách xây dựng Concept sự kiện và chủ đề cho sự kiện của mình.

Concept
Concept là gì

Chủ đề sự kiện là gì?

Theme (chủ đề) sự kiện là diện mạo của tổ chức sự kiện bao hàm tất cả những gì liên quan đến phần nhìn như cách trang trí, set up, màu sắc, bố cục… trong sự kiện.

Chúng ta có thể hiểu nôm na rằng Concept là xương sống, các ý tưởng con là những xương sườn còn Theme là bộ da. Như vậy Theme là cái trực quan, đập vào mắt người tham dự còn Concept thì phải thông qua những gì diễn ra ở Event làm cho người tham dự cảm nhận được nó.

Điểm khác nhau giữa concept sự kiện và idea sự kiện

  • Concept sự kiện: là ý tưởng tổng xuyên suốt toàn chương trình/sự kiện. Nó mang ý nghĩa chung bao quát bao gồm từ ý tưởng, setup, trang trí hay những điều kiện để làm nổi bật Concept của chương trình/sự kiện. Concept sự kiện có thể bao gồm nhiều idea, mỗi idea sẽ tương hỗ nhiều vấn đề nhưng chung quy vẫn là làm bật Concept sự kiện.
  • Idea sự kiện: là những nhánh ý tưởng bổ trợ phục vụ cho Concept sự kiện. Idea có thể đến từ những thứ nhỏ nhất, gần gũi nhất, tạo nên linh hồn cho chương trình. Từ đó giúp bạn phát triển chương trình bay bổng, chỉ cần có được một key moment chất lượng cũng đủ khiến người tham dự phải “mắt chữ o miệng chữ a” về độ tuyệt vời.
chủ đề cho sự kiện
chủ đề cho sự kiện

Lên ý tưởng cho Concept sự kiện và Chủ đề

Vì sao cần lên ý tưởng cho sự kiện?

Ngày nay có muôn hình vạn trạng sự kiện, mỗi sự kiện đều nhằm đến một đối tượng khách hàng khác nhau, thông qua sự kiện, doanh nghiệp truyền tải thông điệp về hình ảnh, về truyền thông, về tiếp thị sản phẩm, từ đó thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới, trực tiếp hoặc gián tiếp tăng doanh thu bán hàng, tạo dựng hình ảnh cũng như uy tín thương hiệu.

Một sự kiện có ý tưởng khác biệt sẽ đem lại sự thu hút đối với người tham dự, đem lại ấn tượng mạnh mẽ về doanh nghiệp, giúp nhận diện thương hiệu và thực hiện được mục tiêu tổ chức.

Chủ đề

Lên concept sự kiện là phần quan trọng hàng đầu trong các bước tổ chức sự kiện bởi vì nó như kim chỉ nam định hướng cho việc triển khai sự kiện của chúng ta. Một Event mà không có Concept không khác gì một con thuyền không có bánh lái vì mọi thứ sẽ rất dàn trải, chồng chéo, làm cho người tham dự không hiểu được ý đồ của nhà tổ chức Event.

Để một Concept thuyết phục được người đầu tư cho tổ chức sự kiện thì đội tổ chức sự kiện phải có những ý tưởng độc đáo, mới lạ, có tính khả thi. Người làm Event phải hiểu tính chất, cách định vị của sản phẩm, hiểu đối tượng khách hàng của sản phẩm đó muốn gì, quan tâm đến điều gì… thì mới có được những Concept “đo ni đóng giày” cho sản phẩm. Một Concept vừa tốt vừa phù hợp, không khác gì gãi đúng chỗ ngứa của người đầu tư tổ chức sự kiện, chắc chắn nó sẽ giúp Event team của bạn vượt qua “cửa ải” đầu tiên.

Làm sao để lên concept sự kiện và chủ đề cho sự kiện ?

Thông thường cần phải có nhiều buổi họp brainstorming nghiêm túc mới có thể lên ý tưởng cho concept và chủ đề sự kiện. Để buổi brainstorming thành công thì tất cả người tham dự phải có lượng thông tin về sự kiện đầy đủ như nhau trước thi tham gia. Và biểu đồ mindmap chính là một công cụ hiệu quả để dễ dàng lên ý tưởng.

biểu đồ mindmap

Để suy nghĩ ra Concept sự kiện và chủ đề cho sự kiện, chúng ta có thể sử dụng phương pháp Brainstorm như sau:

  • Một nhóm ít nhất 3 người
  • Chuẩn bị một tấm bảng lớn hoặc mindmap
  • Một số tập giấy note và cây viết (tốt nhất là mỗi thành viên có một tập note có màu khác nhau)

Người đưa ra những thông tin và yêu cầu cơ bản của sự kiện, của sản phẩm là người đứng đầu sự kiện. họ kêu gọi mọi người đóng góp ý tưởng về Concept bằng cách viết nó ra một tờ giấy nhỏ rồi dán lên bảng ý tưởng. Mọi người tự do suy nghĩ các ý tưởng xoay quanh những thông tin đã đưa ra, ý tưởng đó có thể là một câu mô tả hay đơn giản là một cụm từ, ví dụ “thể thao”, “vua chúa”…

Sau khi mọi người đã suy nghĩ xong và dán tất cả ý tưởng về Concept của mình lên bảng, người chủ trì cùng các thành viên bầu chọn ra Concept tốt nhất hoặc dựa trên một ý tưởng nào đó trong số các ý tưởng đã đưa ra, tiếp tục phát triển nó thành những ý tưởng sâu sát hơn, phù hợp với tính cách sản phẩm và có tính khả thi cao.

Sau khi đã có Concept, mọi người sẽ tiếp tục suy nghĩ Theme và các ý tưởng khác xoay quanh Concept cũng bằng phương pháp chọn lọc kể trên.

Hiện nay các doanh nghiệp thường đưa ra yêu cầu về chủ đề và yêu cầu agency suy nghĩ concept hoặc ngược lại, CAT Event cũng đã từng thực hiện hàng trăm sự kiện với yêu cầu như vậy và đều đạt được thành công rực rỡ, qua đó thể hiện được năng lực cũng như kiến thức của CAT Event trong việc tổ chức sự kiện, luôn nghiêm túc làm việc và trái ngọt là thành công cùng sự hài lòng của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *