Tìm hiểu Hội nghị và Hội thảo

Hội thảo, hội nghị là sự kiện được tổ chức thường xuyên với nhiều mục đích: duy trì quan hệ khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng, trao đổi thông tin, thăm dò thị trường, tăng cường các mối quan hệ, quảng bá sản phẩm, tri ân khách hàng…

Tổ chức hội nghị
Tổ chức hội nghị

Hiện nay có khá nhiều hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo, có thể phân loại cơ bản theo mục tiêu tổ chức như sau:

  • Hội thảo khoa học: nhằm để thảo luận hoặc công bố những kết quả nghiên cứu khoa học của các tổ chức, cá nhân.
  • Workshop: chia sẻ kiến thức trong một lĩnh vực như marketing, tài chính, ngân hàng…
  • Hội thảo du học: giải đáp các thắc mắc và băn khoăn của người tham dự về vấn đề du học, hội thảo này không chỉ thu hút cá nhân tham dự mà còn thu hút các chủ đầu tư tiềm năng
  • Tập huấn: Là một loại hình tương tự workshop nhưng quy mô lớn hơn và gói gọn trong vòng nội bộ tổ chức, ban, ngành… mục tiêu để nâng cao kiến thức/chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên
  • Hội thảo chuyên đề – chuyên môn: buổi thảo luận xoay quanh một chủ đề chính và có một diễn giả duy nhất.
  • Hội nghị khách hàng: là sự kiện thường niên do doanh nghiệp tổ chức với đối tượng khách mời chính là khách hàng/ đối tác và được tổ chức mang tính quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.
Tổ chức hội thảo
Tổ chức hội thảo

Các bước tổ chức cho một hội nghị, hội thảo

  1. Xác định chủ đề
  2. Lên kế hoạch tổ chức
  3. Lựa chọn đơn vị tổ chức
  4. Xác định địa điểm tổ chức
  5. Lên danh sách khách mời
  6. Dự trù kinh phí
  7. Truyền thông cho chương trình
  8. Chuẩn bị ấn phẩm
  9. Mời khách hàng và xác nhận danh sách tham dự
  10. Tổ chức chương trình
  11. Đánh giá kết quả

Với hơn 16 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, CAT Event đã tổ chức thành công hàng trăm sự kiện hội nghị, hội thảo cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Chúng tôi chắc chắn sẽ khiến quý khách hàng hài lòng bởi sự phục vụ tận tình, chu đáo và chuyên nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *