Ý tưởng cho buổi lễ ra mắt sản phẩm mới thật độc đáo

Lễ ra mắt sản phẩm mới là gì?

Lễ ra mắt sản phẩm mới ( hay còn gọi là Product Launch Event) là sự kiện được thiết kế để tạo ấn tượng sản phẩm. Nói cách khác là gây chú ý và thu hút khách hàng, đối tác tiềm năng. Đây là sự kiện trọng yếu cho mọi doanh nghiệp. Thậm chí là yếu tố sống còn của những doanh nghiệp mới – các công ty khởi nghiệp. Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là bước khởi đầu tiếp cận thị trường cho sản phẩm mới thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng, đối tác nhằm mang lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm cũng như thương hiệu. Đồng thời, kích thích người tiêu dùng lan truyền nó, tạo hiệu ứng truyền thông tốt hơn cho doanh nghiệp.

Một buổi lễ ra mắt thành công không những giúp khách hàng sẵn sàng móc hầu bao mua sản phẩm. Mà thậm chí còn giúp doanh nghiệp nhận được sự quan tâm từ đối tác và truyền thông về lâu về dài.

Ý nghĩa buổi lễ ra mắt sản phẩm mới

Ấn tượng đầu tiên là một điều cực kỳ quan trọng, do vậy, tổ chức lễ ra mắt sản phẩm đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm càng hoành tráng, độc đáo, càng thu hút được sự quan tâm của khách hàng và dư luận, tạo bàn đạp cho sự phát triển sau này. Mỗi một sự kiện được tổ chức đều có mục đích và tùy vào nội dung sự kiện mà sẽ có những mục đích chính khác nhau. Lễ ra mắt sản phẩm, ra mắt thương hiệu nắm giữ vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp đối với khách hàng tiêu dùng và đối tác làm ăn. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự ra đời của một thương hiệu hay một dòng sản phẩm nào đó trong quá trình kinh doanh. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tổ chức lễ ra mắt sản phẩm, Công ty tổ chức sự kiện CAT Event tự tin có thể đảm bảo cho quý khách có một buổi lễ ra mắt sản phẩm đầy thu hút, độc đáo. Vậy nên việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm có những mục đích như sau:

le ra quan du an diamond central 10 600x400 1
Ý nghĩa buổi lễ ra mắt sản phẩm mới

Mục đích của buổi lễ ra mắt sản phẩm

Khuyến khích mua sản phẩm

Sau khi giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp có thể khuyến khích khách hàng mua sản phẩm với nhiều ưu đãi. Nếu là khách hàng đại lý, có thể khuyến khích họ ký hợp đồng mua nhiều sản phẩm, đổi lại được bốc thăm may mắn trúng quà. Nếu là khách hàng cá nhân, có thể tặng coupon giảm giá, hay có các chương trình khuyến mãi để khích lệ họ mua sản phẩm mới.

Trải nghiệm sản phẩm

Việc trực tiếp sử dụng sản phẩm mới sẽ làm cho khách hàng ghi nhớ lâu, quyết định mua sản phẩm hoặc giới thiệu cho người quen về những trải nghiệm thú vị của họ đối với sản phẩm. Đừng nên bỏ qua tiết mục này khi ra mắt một sản phẩm nào đó.

Một sự trải nghiệm thực tế sẽ mang lại sự tin tưởng và những đánh giá khách quan nhất từ khách hàng. Không chỉ giúp khách hàng hiểu được sản phẩm của doanh nghiệp mà thông qua những trải nghiệm thực tế về sản phẩm còn giúp khách hàng có được cái nhìn trọn vẹn nhất với những ưu điểm nổi bật. Ngoài ra, tạo điều kiện cho khách hàng lan truyền về sản phẩm mới qua các trang mạng xã hội.

Đồng thời, thông qua hoạt động quan sát, dùng thử sản phẩm của những vị khách mời tham dự sự kiện sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật những phản hồi về sản phẩm trước khi sản phẩm được bày bán trên thị trường.

Và thông qua phản hồi đó doanh nghiệp sẽ thấy được ưu, nhược điểm của sản phẩm. Tìm ra điểm chưa phù hợp, chưa đáp ứng nhu cầu của khách hàng để có thể lên kế hoạch sửa chữa hoặc khắc phục những vấn đề đó. Điều này đảm bảo được rằng những sản phẩm đến với tay người tiêu dùng sẽ là những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận sản phẩm mới

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại và mạng internet, doanh nghiệp có thể giúp cho người tham dự Lễ ra mắt sản phẩm mới và chia sẻ (share) ngay thông tin lên mạng xã hội của họ để lan truyền cho bạn bè họ. Hãy khuyến khích khách mời nói về sản phẩm mới bằng nhiều phần quà nhỏ ý nghĩa.

le ra quan du an diamond central 9 600x400 1
Tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận sản phẩm mới

Tóm tắt quy trình các bước tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới của CAT Event

  1. Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng: Sau khi đã tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và có chủ đề thì công đoạn tiếp theo là triển khai chương trình chi tiết. Chương trình sẽ có mấy phần, thời lượng là bao lâu. Thông điệp là gì… Ở giai đoạn này việc sắp xếp chương trình tạo thu hút người dự là cực kỳ quan trọng. Mục đích cuối cùng là để người tham dự sự kiện ghi nhớ ấn tượng về sản phẩm.
  2. Tư vấn và lên ý tưởng cho sự kiện lễ ra mắt sản phẩm: Một điều căn bản nhất là ý tưởng sẽ phải lấy sản phẩm làm trung tâm. Hãy bắt đầu từ việc nghiên cứu sản phẩm. Dựa vào tính năng đặc điểm của sản phẩm sẽ giúp quý khách tìm được chủ đề cho toàn bộ buổi lễ. Theo đó quý khách cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc lên kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Một ý tưởng tốt sẽ giúp tạo ấn tượng nơi khách tham dự.
  3. Báo giá cho khách hàng
  4. Ký kết hợp đồng và đặt cọc
  5. Chuẩn bị nhân sự và trang thiết bị cho lễ ra mắt sản phẩm: Tiến hàng tổng duyệt trước thềm của buổi lễ
  6. Tiếp hành tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm
  7. Kết thúc sự kiện và tặng quà cho khách mời
  8. Hoàn thiện bản xác nhận dịch vụ với khách hàng
  9. Làm thủ tục thanh lý hợp đồng
to chuc su kien ngoai troi hay trong nha 1 1024x683 1 600x400 1
Tóm tắt quy trình các bước tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới của CAT Event

Lý do bạn nên chọn CAT Event

  • Nhân sự phục vụ sự kiện được đào tạo bài bản, tác phong chuyên nghiệp, có sự chuẩn bị kỹ càng: Bởi lẽ, bất kỳ một sai sót nhỏ nào của lễ ra mắt cũng sẽ tạo ấn tượng xấu nơi khách hàng. Chính vì yêu cầu mức độ hoàn thiện cao như vậy; nên doanh nghiệp cần lựa chọn một đội ngũ có kinh nghiệm và có kỹ năng. Đồng thời, sự chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp giảm thiểu tối đa sai sót và có phương án dự phòng.
  • Kỹ thuật viên âm thanh, ánh sáng lành nghề
  • Hệ thống âm thanh, ánh sáng sân khấu đời mới
  • Ý tưởng kịch bản sáng tạo
le ra quan du an diamond central 7 600x400 1
Lý do bạn nên chọn CAT Event

Đến với CAT Event, khách hàng sẽ không chỉ được an tâm về sự thành công của chương trình mà còn được tư vấn cụ thể, chi tiết sao cho lễ ra mắt sản phẩm đạt được hiệu quả như ý nhất trong một chi phí hợp lý. Bằng sự thấu hiểu khách hàng và đội ngũ nhân sự đầy nhiệt tình, được đào tạo bài bản, cùng với sự chuẩn bị, tiến trình và cách thức được thực hiện một cách thống nhất toàn diện, từng sự kiện mà chúng tôi tổ chức luôn đảm bảo được tính chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất.

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là một sự kiện hết sức quan trọng và là bước thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, sản phẩm. Do đó, hãy lựa chọn đúng đơn vị để gửi gắm tổ chức cho sự kiện trọng đại này. Nếu cần tư vấn hoặc tìm hiểu thêm, đừng ngần ngại mà gọi ngay tới CAT Event để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *