Thành phần nhân sự trong sự kiện

Một sự kiện ngoài khách mời tham dự còn rất nhiều thành phần khác tham gia vào sự kiện mà không phải ai cũng biết, mỗi một nhân sự đều là một mảnh ghép giúp bức tranh sự kiện được hoàn thiện, có sự hiểu biết về các nhân sự tham dự sẽ có cái nhìn tổng quan và phương án tổ chức phù hợp nhất.

Mảnh ghép nhân sự
Mảnh ghép nhân sự

Chủ đầu tư

Là đơn vị muốn tổ chức sự kiện, chuẩn bị kinh phí tổ chức và có quyền đưa ra các yêu cầu cũng như các quyết định có ảnh hưởng trực tiếp đến sự kiện, đó có thể là doanh nghiệp, hoặc là cơ quan nhà nước, hoặc một đơn vị/tổ chức có pháp lý tại Việt Nam, hoặc chính là công ty tổ chức sự kiện đối với các sự kiện có kêu gọi tài trợ hoặc bán vé. Đối với các sự kiện có nhiều chủ đầu tư thì nhà tài trợ chính sẽ có quyền quyết định.

Nhà tổ chức sự kiện

Là đơn vị trực tiếp lên ý tưởng, dàn dựng cũng như tổ chức sự kiện, nhà tổ chức sự kiện có kiến thức, có kinh nghiệm và có chuyên môn về việc tổ chức sự kiện, có quyền tư vấn cho chủ đầu tư và quyết định các hạng mục liên quan đến sự kiện trong phạm vi cho phép, ở một vài sự kiện nhà tổ chức sự kiện cũng chính là chủ đầu tư. Nhà tổ chức sự kiện cũng là đơn vị sẽ trực tiếp thay mặt cho chủ đầu tư để xin các loại giấy phép tổ chức nếu như được chủ đầu tư yêu cầu.

nhà tổ chức sự kiện
nhà tổ chức sự kiện

Khách mời tham gia sự kiện

Khách mời tham dự sự kiện sẽ được quyết định bởi chủ đầu tư, và có đôi khi là bởi sự tư vấn của nhà tổ chức sự kiện, tuỳ thuộc vào loại sự kiện mà thành phần khách mời sẽ thay đổi phù hợp với sự kiện đó. Cơ bản có thể phân loại khách mời tham dự sự kiện như sau:

  • Chính quyền, ban ngành có liên quan đến sự kiện hoặc tại địa phương tổ chức sự kiện
  • Các công ty truyền thông, đơn vị báo chí… có liên quan đến sự kiện
  • Khách hàng, đối tác của chủ đầu tư
  • Các doanh nghiệp tài chính, ngân hàng hoặc các tổ chức có liên quan đến dự án
  • Lãnh đạo và cán bộ – công nhân viên của chủ đầu tư
  • Các nhà thầu của chủ đầu tư
khách mời
khách mời

Các đơn vị cung ứng dịch vụ cho sự kiện

Do tính chất của sự kiện, nhà tổ chức sự kiện sẽ là đơn vị giám sát chính, ngoài ra còn cần rất nhiều đơn vị cung ứng các dịch vụ trong sự kiện. Các đơn vị này sẽ chịu sự giám sát trực tiếp của nhà tổ chức sự kiện (âm thanh ánh sáng, sân khấu, nhà hàng, an ninh, nhân sự…)

Trên đây là một số thông tin cơ bản CAT Event cung cấp cho quý khách hàng, để hiểu rõ hơn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *