Phân loại các loại hình sự kiện phổ biến

Tổ chức sự kiện là tất cả các hoạt động thuộc lĩnh vực kinh doanh, thương mại, giải trí, thể thao, hội nghị hội thảo và rất nhiều lĩnh vực khác…. Tổ chức sự kiện còn là những hoạt động không bị giới hạn về phạm vi tổ chức, cũng như ngành nghề lĩnh vực. Vậy nên ta cần phân loại các loại hình sự kiện phổ biến như CAT Event sẽ đề cập ở bài viết dưới đây.

Các loại hình sự kiện cơ bản

Với mục đích nhằm phát triển tối đa hiệu ứng truyền thông, tổ chức sự kiện đóng vai trò như một công cụ quan trọng trong hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng có thể tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó, tạo nên niềm tin vững chắc cho khách hàng.

Ngoài ra, việc tổ chức các loại hình sự kiện là cơ hội để hợp tác với nhà đầu tư, đối tác tiềm năng, nhà phân phối khách hàng. Tùy vào từng nhu cầu của chủ thể, các loại hình sự kiện được tổ chức thường là lễ kỷ niệm, khai trương, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, đón tiếp đại biểu, lãnh đạo,…

Có rất nhiều các loại hình tổ chức sự kiện, dựa vào tính chất của sự kiện mà có thể chia thành cá loại hình như sau:

  • Sự kiện doanh nghiệp: Lễ khởi công/ động thổ, lễ khánh thành,…
  • Sự kiện kỷ niệm: sự kiện kỷ niệm ngày thành lập, sự kiện sinh nhật, sự kiện họp mặt, tiệc tất niên, tiệc đón chào năm mới…
  • Sự kiện giáo dục: Hội nghị, hội thảo, sự kiện khai giảng, lễ tốt nghiệp,…
  • Sự kiện quảng bá, tiếp thị: sự kiện giới thiệu sản phẩm, triển lãm, trưng bày, hội chợ, sự kiện khai trương, sự kiện thời trang, sự kiện, marketing,…
  • Sự kiện thể thao, giải trí: ngày hội thể thao, sự kiện âm nhạc, lễ trao giải, …
Phân loại các loại sự kiện
Phân loại các loại sự kiện

Có thể phân loại các loại hình sự kiện dựa theo nhiều yếu tố:

Với các nhu cầu và mục tiêu tổ chức sự kiện khác nhau, các sự kiện được diễn ra dưới nhiều hình thức đa dạng nhằm đáp ứng chính xác mục đích mà sự kiện đó nhắm đến, các loại hình khác nhau sẽ phù hợp với quy mô sự kiện cũng như truyền tải được thông điệp, ý nghĩa của sự kiện đó đến người tham dự một cách hiệu quả.

Dựa vào địa điểm tổ chức

Có thể phân loại các loại hình sự kiện thành sự kiện trong nhà và sự kiện ngoài trời

Sự kiện ngoài trời
Sự kiện ngoài trời

Dựa vào mục tiêu tổ chức

Có thể phân loại thành sự kiện formal (các sự kiện thông thường và nghiêng về phần lễ chính thống) hoặc sự kiện corporation (các sự kiện có mục tiêu quảng bá thương hiệu là chính)

Sự kiện formal
Sự kiện formal

Dựa vào tính chất của sự kiện thì lại có nhiều cách phân loại hơn:

  • Sự kiện ra mắt sản phẩm mới, giới thiệu dịch vụ
  • Sự kiện họp báo, các hoạt động thông cáo báo chí
  • Các sự kiện nhằm mục đích gây quỹ, chương trình từ thiện
  • Sự kiện triễn lãm, tổ chức trưng bày sản phẩm tại điểm bán hàng
  • Các lễ hội, liên hoan, lễ kỉ niệm…
  • Các sự kiện văn hoá
  • Sự kiện khai trương, khánh thành
  • Các buổi hội thảo, hội nghị thảo luận
  • Các sự kiện team building, các hoạt động trải nghiệm…
Sự kiện hội thảo hội nghị
Sự kiện hội thảo hội nghị

Không có sự phân chia nào mang tính chính xác hoàn toàn vì đây chỉ là những khái niệm mang tính tương đối, vì vậy loại sự kiện sẽ được quy định bởi doanh nghiệp/ tập thể/ cá nhân… muốn tổ chức sự kiện đó theo kiểu gì, nói chính xác hơn là phụ thuộc vào mục đích của nhà tổ chức.

Nhưng nhà tổ chức thì không chuyên về tổ chức sự kiện, vì vậy các công ty tổ chức sự kiện được thành lập dựa trên nhu cầu thiết yếu của thị trường, chuyên tư vấn, lập kế hoạch và thực hiện các sự kiện theo đúng yêu cầu của khách hàng. Ngày nay các công ty sự kiện đua nhau mọc lên như nấm, nhà tổ chức cần có sự lựa chọn sáng suốt khi quyết định chọn một agency phù hợp với doanh nghiệp mình để tiết kiệm được chi phí đồng thời đạt được thành công như mong đợi.

Phân loại sự kiện
Phân loại sự kiện

Vai trò của tổ chức sự kiện

Phát triển thương hiệu – quảng bá sản phẩm

Có thể nói, tổ chức sự kiện là nhằm hỗ trợ chiến dịch truyền thông xây dựng và phát triển hình ảnh cũng như phát triển củng cố thương hiệu công ty. Bởi nó có khả năng truyền tải nội dung một nhanh chóng trong một phạm vi rộng. Tổ chức sự kiện có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách nhau, bạn muốn nội dung truyền tải của doanh nghiệp đến một phạm vi càng lớn thì quy mô sự kiện đó cũng phải lớn và ngược lại

Tạo ấn tượng – thay đổi nhận thức của khách hàng

Một sự kiện tốt là một sự kiện để lại được nhiều ấn tượng đối với khách hàng. Khi khách hàng tham gia sự kiện họ sẽ được trải nghiệm cũng như tiếp xúc với các sản phẩm. Từ đó khách hàng đã có thể tự mình cảm nhận và đánh giá được sản phẩm. Cũng như thương hiệu của doanh nghiệp, chính điều đó đã làm thay đổi nhận thức của khách hàng đối với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Cơ hội tìm kiếm khách hàng

Tổ chức sự kiện là nhằm phát triển tối đa những hiệu ứng truyền thông. Nhằm chạm đến cảm xúc của khách hàng mục tiêu, nhờ sự trải nghiệm giúp ta tiếp cận được những khách hàng mới, thay đổi được nhận thức của họ. Chính từ đó đã làm khách hàng quan tâm và biết đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Đây cũng là một cách để các doanh nghiệp phát triển những sản phẩm dịch vụ mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *